Phim Cách Nhiệt LLumar - hotline 01222223779

6 Phụ kiện không thể thiếu trên xe ô tô 


Để phòng tránh những tình huống không mong muốn có thể xảy ra khi bạn lái xe trên đường thì bạn nên trang bị sẵn cho mình một vài phụ kiện tiện ích cần thiết. Không quá to lớn cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích của xe nhưng 6 phụ kiện ô tô giá rẻ sau đây sẽ không nào thiếu được khi bạn lái xe ra ngoài. Nó sẽ là cứu tinh giúp bạn xử lý nhiều tình hình bất ngờ trên đường đi. 

1. Lốp dự phòng

Phụ kiện lốp dự phòng

Bạn sẽ làm gì khi xe của bạn đang chạy băng băng trên đường cao tốc bỗng nhiên nó lại nổ lốp, sẽ thật là tệ nếu bạn không mang theo phụ kiện ô tô lốp dự phòng vì rất có thể bạn sẽ chẳng tìm thấy một gara ô tô nào gần đấy hoặc nếu có các dịch vụ sửa chữa lưu động thì lại lo sợ bị chặt chém với cái giá cắt cổ. Vì vậy việc mang lốp dự phòng trên xe là một việc bắt buộc. Bạn cũng nên học cách thay lốp ô tô để có thể tự mình xử lý trong tình huống này!

2. Bộ kích nâng gầm

Bộ kích nâng gầm ô tô

Mang theo lốp dự phòng là thói quen của nhiều người nhưng nếu như chỉ có nó thì chưa đủ. Bạn cần phải có thêm bộ kích gầm xe thì mới có thể tiến hành thay lốp xe bị hỏng. Thông thường khi mua xe thì nó thường được đi kèm theo xe luôn nhưng ở Việt Nam bạn thường khó có thể có đầy đủ những dụng cụ đầy đủ của bộ kích gầm này.
Một bộ đầy đủ của nó sẽ gồm những thứ sau:
– Kích nâng gầm
– Cờ lê
– Tay quay
– Móc, tuốc nơ vít.
Ngoài tác dụng để nâng gầm xe thay lốp, thì bộ sản phẩm này có thể giúp các bạn sửa nhiều lỗi lặt vặt khác của chiếc xe trong nhiều tình huống khác.

3. Bơm điện

Bơm điện lốp ô tô

Chiếc bơm điện sẽ giúp bạn bơm lốp nếu nó bị non điều này sẽ rất hữu dụng để bạn có thể đi đến gara gần nhất để kiểm tra kỹ hơn cho chiếc xe của bạn. 
Cách sử dụng bơm điện khá đơn giản, các bạn chỉ việc cắm dây của máy bơm điện vào cổng xạc phía tước táp-lô của xe và bật máy. Có nhiều loại bơm điện với công suất khác nhau, do đó các bạn nên lựa chọn loại bơm có công suất phù hợp với lốp của chiếc xe.

4. Dây câu sạc bình ắc quy

Dây câu sạc bình ắc quy

Đây là loại phụ kiện ô tô cũng nên thường xuyên có mặt trên xe vì chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn khi không có nó mà lỡ nghe nhạc đến hết acquy, bật quạt gió khi không nổ máy hay quên không tắt đèn hoặc acquy yếu và rất nhiều lý do khác đẫn đến hết acquy nhất là những xe số tự động. Thật đơn giản khi chúng ta có nó, chỉ cần nhờ sự trợ giúp của một xe khác thế là xe lại bon bon. Chú ý khi mua dây khởi động, loại dây này không thể dùng dây điện thường để nổ được vì khi đề đòi hỏi dòng rất cao, khi mua chúng ta phải chọn dây có lõi to như ngón tay út trở lên, và đừng nhìn bề ngoài của dây do một số loại dây trung quốc to như ngón chân cái nhưng lõi bằng đầu đũa. Nếu tự làm cho mình một bộ là tốt nhất, các bạn mua dây máy hàn hồ quang là ổn nhất nhưng khá đắt và em nghĩ độ dài mỗi dây cũng phải từ 1.5M trở lên

5. Bình cứu hỏa

Bạn nên trang bị bình cứu hỏa cho xe ô tô của mình
Gần đây tình trạng xe ô tô đột nhiên bốc cháy diễn ra khá nhiều mà không rõ nguyên nhân vì vậy mang theo một chiếc bình cứu hỏa mini trong xe cũng vô cùng cần thiết. Việc đó sẽ giúp bạn sẵn sàng chủ động hơn trong các tình huống xe bị cháy bất ngờ để dập ngay khi nó mới bắt điều này sẽ hạn chế hậu quả nặng nề mà nó mang lại.

6. Búa thoát hiểm

Phụ kiện ô tô búa thoát hiểm
Vật dụng này cũng nên thường xuyên có mặt trên xe vì có thể nó sẽ cứu đc tính mạng của bạn và mọi người khi không may sảy ra sự cố không mong muốn mà lại ko mở hay hạ kính xuống đc. Bây giờ trên thị trường có rất nhiều loại all in one kèm dao, đèn pin,… chúng ta nên chọn loại này vì ngoài việc chính còn làm nhiều việc khác được.

Comments